Website đang chờ xin cấp phép của Bộ Công Thương. Chúng tôi tạm thời ngừng bán hàng trực tuyến trong thời gian chờ đợi.
Liên kết website
Bản đồ
Nhập địa chỉ của bạn để tìm đường đi:
Xem chỉ dẫn chi tiết
Thống kê truy cập

Hôm nay: 1
Tháng : 1
Năm : 1

Các thực phẩm làm bóng tóc nhanh và hiệu quả

00:03:48 20/12/2012

 

Những loại sản phẩm chăm sóc tóc đắt tiền tại các salon chỉ có hiệu quả tạm thời làm tóc bóng mượt. Nếu bạn muốn một mái tóc khỏe từ chân đến ngọn thì phải cung cấp dưỡng chất từ sâu bên trong. Chế độ ăn uống có chứa tỷ lệ protein, sắt, kẽm, magiê, và các chất dinh dưỡng khác là rất cần thiết để cung cấp cho tóc một sức sống lâu bền. Một số loại thực phẩm có thể chữa rụng tóc và tăng cường độ mượt tự nhiên cho tóc. Nếu bạn thực sự muốn thoát khỏi mái tóc khô cứng, yếu và mỏng hãy sử dụng các loại thực phẩm sau đây trong chế độ ăn uống.

1. Rau chân vịt (rau bina)

Rau chân vịt là một thực phẩm tuyệt vời có thể thúc đẩy sự phát triển tóc đáng kể. Nó chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, giữ một vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng tóc. Rau chân vịt là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A, C, và E. Cơ thể cần cả hai loại vitamin A và C cho sản xuất và chất dầu tiết ra từ các nang tóc. Chất dầu là một chất điều tiết hoạt động tự nhiên cho tóc. Mặt khác, vitamin E giúp đẩy mạnh lưu thông máu trên da đầu cần thiết cho sự phát triển của mái tóc khỏe mạnh. Ngoài ra, rau chân vịt đặc biệt được biết đến với hàm lượng sắt phong phú và chứa nhiều vitamin B giúp tạo ra các tế bào máu nuôi dưỡng tóc. Rau chân vịt thực sự có thể mang lại điều kỳ diệu cho mái tóc của bạn.
 

2. Ớt đỏ

Ớt đỏ là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để có được mái tóc dày và khỏe mạnh. Bạn có thể sử dụng ớt đỏ trong bữa ăn hàng ngày hoặc bạn cũng có thể sử dụng nó làm kem ủ tóc. Ớt đỏ cung cấp các vitamin khác nhau như vitamin A, vitamin B, vitamin E và biotin rất quan trọng cho việc phát triển cũng như để duy trì cho tóc khỏe mạnh. Ớt đỏ được chế biến thành kem ủ tóc, làm tăng lưu lượng máu đến da đầu giúp chân tóc khỏe mạnh hơn.

Cách chữa rụng tóc từ ớt đỏ: Trộn hai muỗng cà phê ớt đỏ đã nghiền nhuyễn với hai muỗng canh dầu dừa hoặc dầu ô liu và bôi hỗn hợp lên chỗ rụng tóc. Để hỗn hợp đó trong khoảng 20 đến 30 phút và sau đó gội sạch với nước ấm.
 

3. Khoai lang

Khoai lang, được coi là một trong các loại thực phẩm bổ dưỡng nhất vì nó có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu. Khoai lang đóng một vai trò rất lớn trong việc duy trì sức khỏe của cả da và tóc. Nó chứa số lượng beta-carotene phong phú được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể rất cần thiết cho sự tăng trưởng tóc và sản xuất chất nhờn. Do đó, thiếu vitamin A sẽ khiến tóc trở nên thiếu sức sống. Vitamin A còn có thể giúp bạn có được mái tóc dày hơn là vitamin E, vitamin C, và vitamin B6. Khoai lang cũng chứa rất nhiều khoáng chất như đồng, mangan, sắt, có thể tăng cường chức năng miễn dịch của bạn và làm sáng mái tóc của bạn. 
 

4. Thịt gà

Với số lượng protein khổng lồ, thịt gà là một thực phẩm tuyệt vời không chỉ giúp mái tóc phát triển một cách nhanh chóng mà còn cải thiện chất lượng tóc. Thịt gà không da là một nguồn tuyệt vời của protein nạc, bạn sẽ nhận được hầu hết các axit amin cần thiết để tăng cường sự phát triển cho tóc. Gà cũng có chứa các vitamin như B6 và B12. Các vitamin này đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất tế bào hồng cầu vận chuyển các chất dinh dưỡng và oxy trên khắp cơ thể. Do đó, sự thiếu hụt của các tế bào hồng cầu sẽ làm cho da đầu và nang tóc rất yếu dẫn đến rụng tóc và tóc mọc chậm hơn. Tuy nhiên không nên ăn gà rán, hãy ăn gà luộc hoặc nướng. Chắc chắn màu tóc của bạn sẽ trở nên rất sáng do gia tăng sự hấp thu sắt.
 

5. Con hàu

Hàu là một loại hải sản ngon chứa các loại vitamin, protein và kẽm rất phong phú. Kẽm là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ làm tăng đáng kể sự phát triển cho tóc. Các khoáng chất khác cần thiết trong hàu bao gồm sắt, mangan, selenium, và đồng. Chất đồng giúp cơ thể sản xuất sắc tố góp phần tạo màu tóc. Hàu cũng chứa vitamin như B-12, A, C và D-một thực phẩm cân bằng hoàn hảo, ít chất béo. Ăn hàu thường xuyên giúp bạn có thể kiểm soát mức độ cholesterol trong cơ thể và làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch khác. Tuy nhiên, bất lợi duy nhất của hàu là nó có chứa nhiều natri, không tốt cho người bị bệnh gan và ung thư.
 

6. Cá hồi

Ăn cá hồi sẽ có được mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt bất ngờ. Cũng giống như các loài cá khác, cá hồi cũng là một nguồn protein chất lượng cao, cung cấp chất dinh dưỡng cho những sợi tóc mỏng và yếu. Hàm lượng omega-3 còn giúp duy trì độ bóng tuyệt vời của tóc. Cá hồi chứa canxi, nhiều người không nhận thức được canxi cũng là một khoáng chất vô cùng cần thiết cho sự tăng trưởng tóc. Thêm nữa, nó cung cấp một chất dinh dưỡng quan trọng được gọi selenium rất cần thiết cho da đầu khỏe mạnh. Một lợi ích khác, đó là ăn cá hồi có thể giữ độ ẩm cho cả làn da và mái tóc luôn mềm, mượt. Mái tóc của bạn sẽ trở nên sáng hơn cộng với da đầu sẽ không khô và ngứa. Vì vậy, hãy sử dụng cá hồi trong chế độ ăn uống của bạn ít nhất là 2 đến 3 lần trong một tuần để nâng cao chất lượng tóc.
 

7. Trứng

Ăn trứng thường xuyên không những làm cho các nang tóc khỏe mạnh mà còn làm cho tóc sáng bóng và mượt. Trứng chứa nhiều protein, vitamin, và các chất dinh dưỡng quan trọng khác rất cần thiết cho một mái tóc khỏe. Thêm vào đó, vitamin A, D, và E thu được từ lòng đỏ trứng là một điều tự nhiên tuyệt vời cho tóc. Vitamin A và E ngăn chặn khô tóc và vitamin B giúp thúc đẩy lưu thông máu đến da đầu. Các axit béo trong trứng kiểm soát các vấn đề về tóc như gàu và rụng tóc đáng kể. Chất dinh dưỡng khác có trong trứng, bao gồm sắt, selen, lưu huỳnh, kẽm, iốt, phốt pho, magiê, canxi, và natri. Tất cả các chất dinh dưỡng đó là rất quan trọng cho mái tóc của bạn. Nếu bạn đang thực sự mong muốn thúc đẩy tăng trưởng tóc hãy ăn toàn bộ trứng, tức là cả hai lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng cho kết quả tốt hơn.
 

8. Đậu

Nếu bạn là một người ăn chay thuần túy và bạn không ăn cá hoặc thịt thì đừng lo lắng. Bạn có rất nhiều thực phẩm chay để có được protein và các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho mái tóc khỏe mạnh. Đậu là một trong các loại thực phẩm tốt nhất trong loại hình ăn chay, thúc đẩy sự phát triển của tóc. Đậu chứa rất nhiều protein, kẽm, sắt, biotin, folate và vitamin B. Hơn nữa, các loại đậu cung cấp canxi và axit béo omega-3, tóc cần cả hai chất quan trọng này. Ngoài ra, đậu chứa vitamin E rất tốt trong việc ngăn ngừa các vấn đề rụng tóc. Vitamin E này hoạt động như một chất chống oxy hóa để cải thiện lưu thông máu ở da đầu. Có nhiều loại đậu như đậu lăng, đậu đen, đậu đỏ ... và hầu như tất cả các loại đậu đều có lợi cho sự tăng trưởng tóc. Để có được mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt dài lâu bạn hãy ăn đậu 3 lần/ tuần.
 

9. Hạt điều, hạt dẻ

Các loại hạt này chứa nhiều khoáng chất và vitamin rất quan trọng cho sự tăng trưởng tóc. Các loại quả hạnh như quả óc chó, các loại hạt đậu, hạt thông, hạt dẻ, hạt điều... tất cả đều là nguồn khoáng chất selen, kẽm, magiê chữa rụng tóc. Các loại hạt có rất nhiều kẽm, nếu thiếu hụt sẽ dẫn đến rụng tóc. Hãy ăn các loại hạt mỗi ngày để có được mái tóc bóng và khỏe mạnh. Tuy nhiên, hầu như tất cả các loại hạt có hàm lượng chất béo cao không bão hòa nên cung cấp lượng calo cao. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy ăn chúng với số lượng ít hơn.

10. Ngũ cốc

Sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt trong chế độ ăn uống là cách tốt nhất để có được da đầu khỏe mạnh và mái tóc óng ả. Các loại ngũ cốc bao gồm gạo, lúa mì, yến mạch ... tất cả đều chứa đầy đủ các yếu tố như kẽm, sắt và vitamin B. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt chứa silica làm giảm các vấn đề về tóc gãy. Vì vậy, ngay từ bây giờ, bạn hãy tránh ăn các loại tinh bột đã qua chế biến và sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt. Đó là cách nuôi dưỡng tóc an toàn và lâu dài nhất.

Bình luận
Chưa có phản hồi

Bình luận của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng.