Website đang chờ xin cấp phép của Bộ Công Thương. Chúng tôi tạm thời ngừng bán hàng trực tuyến trong thời gian chờ đợi.
Liên kết website
Bản đồ
Nhập địa chỉ của bạn để tìm đường đi:
Xem chỉ dẫn chi tiết
Thống kê truy cập

Hôm nay: 1
Tháng : 1
Năm : 1

Ngăn ngừa 7 nguy cơ về sức khỏe ở đàn ông

00:00:05 21/12/2012

 

1.Bệnh tim
Bệnh tim là mối đe dọa hàng đầu với sức khỏe đàn ông. Hãy chịu trách nhiệm về sức khỏe tim mạch bằng cách lựa chọn lối sống lành mạnh. Ví dụ:
Không hút thuốc. Nếu bạn hút thuốc hoặc sử dụng sản phẩm thuốc lá khác, hãy hỏi bác sĩ của bạn để giúp bạn bỏ thuốc; tránh tiếp xúc với khói thuốc lá.
Chế độ ăn uống. Chọn rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm nhiều chất xơ và các nguồn protein nạc, chẳng hạn như cá. Hạn chế các thực phẩm giàu chất béo bão hòa và natri.
Quan tâm bệnh mãn tính. Nếu bạn có cholesterol cao hay huyết áp cao, nên theo khuyến cáo điều trị của bác sĩ. Nếu bạn có bệnh tiểu đường, giữ lượng đường trong máu trong tầm kiểm soát.
Hoạt động thể chất hàng ngày. Chọn môn thể thao hoặc các hoạt động khác bạn thích, từ bóng rổ cho đến đi bộ nhanh.
Duy trì cân nặng khỏe mạnh. Thêm cân làm tăng nguy cơ bệnh tim.
Hạn chế uống rượu. Chỉ nên uống rượu vừa phải. Uống quá nhiều rượu có thể làm tăng huyết áp.
Kiểm soát căng thẳng. Nếu bạn cảm thấy liên tục bị tấn công, thói quen trong lối sống của bạn có thể bị ảnh hưởng. Thực hiện các bước để giảm căng thẳng hoặc tìm hiểu để đối phó với căng thẳng bằng những cách lành mạnh.

2. Ung thư
Các loại ung thư cần có sự quan tâm đặc biệt từ nam giới, bao gồm cả ung thư phổi, ung thư da, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư đại trực tràng. Để giảm nguy cơ ung thư, hãy tham khảo những lời khuyên chung sau đây:
Không hút thuốc. Sử dụng bất kỳ loại thuốc lá nào cũng đưa bạn đến gần với bệnh ung thư. Tránh tiếp xúc với số lượng khói thuốc lá.
Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Có thể làm giảm nguy cơ các loại ung thư khác nhau.
Hãy di chuyển. Ngoài việc giúp bạn kiểm soát cân nặng, hoạt động thể chất có thể làm giảm nguy cơ một số loại ung thư.
Ăn nhiều trái cây và rau quả. Dù việc lựa chọn lành mạnh về thức ăn không thể đảm bảo phòng chống ung thư, nhưng nó có thể giúp giảm nguy cơ.
Bảo vệ chính mình khỏi ánh nắng mặt trời. Khi bạn đang ở ngoài trời, hãy che chắn và sử dụng nhiều kem chống nắng.
Hạn chế uống rượu. Nếu bạn uống rượu, chỉ nên ở mức vừa phải. Nguy cơ các loại ung thư - bao gồm cả ung thư đại tràng, thận, phổi và gan sẽ gia tăng với số lượng rượu và độ dài thời gian bạn uống.
Phát hiện sớm bệnh. Tham khảo ý kiến bác sĩ để dò tìm ung thư thường xuyên.

3. Tai nạn
Tai nạn xe là một nguyên nhân hàng đầu những tai nạn gây tử vong ở nam giới. Để giữ an toàn trên đường đi, hãy tỉnh táo. Đeo dây an toàn của bạn nếu có đi xe hơi. Tuân thủ các giới hạn về tốc độ và đừng lái xe dưới ảnh hưởng của rượu hoặc bất kỳ chất nào khác, và không lái xe khi buồn ngủ.

4. Mãn tính bệnh hô hấp dưới
Bệnh phổi mãn tính - trong đó bao gồm viêm phế quản và khí thũng - cũng là một mối quan tâm dành cho nam giới. Để bảo vệ sức khỏe hô hấp của bạn:
Không hút thuốc. Nếu bạn hút thuốc, hãy nhờ bác sĩ giúp bạn bỏ thuốc lá. Ngoài ra, tránh tiếp xúc với khói thuốc lá.
Tránh các chất ô nhiễm. Giảm thiểu tiếp xúc với hóa chất và không khí ô nhiễm ngoài trời.
Ngăn chặn nhiễm trùng đường hô hấp. Rửa tay thường xuyên và tiêm vắc-xin bệnh cúm hàng năm. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ xem cá nhân bạn có cần chủng ngừa viêm phổi hay không.

 

suc-khoe-dan-ong-1


5. Đột quỵ
Bạn không thể kiểm soát một số yếu tố nguy cơ gây đột quỵ, như tiền sử gia đình, tuổi tác và chủng tộc - nhưng bạn có thể kiểm soát các yếu tố góp phần khác. Ví dụ:
Quan tâm bệnh mãn tính. Nếu bạn có cholesterol cao hay huyết áp cao, hãy nhớ theo khuyến cáo điều trị của bác sĩ. Nếu bạn có bệnh tiểu đường, hãy duy trì lượng đường trong máu trong mức kiểm soát.
Không hút thuốc. Nếu bạn hút thuốc hoặc sử dụng sản phẩm thuốc lá khác, hãy cố gắng loại bỏ hoặc hỏi bác sĩ để giúp bạn bỏ thuốc lá.
Hãy lựa chọn lối sống lành mạnh. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, đặc biệt hạn chế các thực phẩm giàu chất béo bão hòa và cholesterol. Hoạt động thể chất hàng ngày. Nếu bạn đang thừa cân, giảm cân thừa.
Hạn chế uống rượu. Nên dùng rượu ở mức vừa phải nếu bạn có uống rượu.

6. Bệnh tiểu đường loại 2
Bệnh tiểu đường loại 2 - loại phổ biến nhất của bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến cách cơ thể của bạn sử dụng lượng đường trong máu (glucose). Kiểm soát bệnh tiểu đường kém có thể dẫn đến bệnh tim, các vấn đề về mắt, tổn thương thần kinh và các biến chứng khác. Để ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2, cần nghiêm túc trong lối sống của bạn. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm cả hoạt động thể chất trong thói quen hàng ngày của bạn. Nếu bạn đang thừa cân, hãy giảm lượng cân thừa.

7. Tự sát
Tự tử cũng là một trong các nguy cơ hàng đầu đối với sức khỏe đàn ông. Một yếu tố nguy cơ quan trọng đối với tự sát ở nam giới là trầm cảm. Nếu bạn có các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh trầm cảm - chẳng hạn như cảm giác buồn hay đau khổ, mất mát và không còn quan tâm đến các hoạt động bình thường nữa hãy đến gặp bác sĩ ngay.

Bình luận
Chưa có phản hồi

Bình luận của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng.