Website đang chờ xin cấp phép của Bộ Công Thương. Chúng tôi tạm thời ngừng bán hàng trực tuyến trong thời gian chờ đợi.
Liên kết website
Bản đồ
Nhập địa chỉ của bạn để tìm đường đi:
Xem chỉ dẫn chi tiết
Thống kê truy cập

Hôm nay: 1
Tháng : 1
Năm : 1

Tránh có kinh vào ngày kết hôn

00:00:23 21/12/2012

 

Hỏi: Em gần kết hôn nhưng tính lịch thì ngày cưới rơi đúng vào giai đoạn hành kinh. Xin hướng dẫn giúp cách tránh.

Các cô dâu có thể lui những ngày khó chịu nếu đang dùng thuốc viên tránh thai.

Trả lời: Đây cũng là điều băn khoăn của nhiều phụ nữ trước khi đi du lịch hay trước một dự định quan trọng nào đó. Chỉ có thể thay đổi chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ khoẻ mạnh nếu người đó đang dùng thuốc tránh thai và đã dùng được vài chu kỳ kinh. Việc thay đổi chu kỳ kinh nguyệt có dễ dàng hay không còn phụ thuộc vào từng loại thuốc tránh thai. Vì vậy cần tham khảo ý kiến thầy thuốc trước khi cần điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt.

 

Để tránh hẳn một kỳ hành kinh, với người dùng thuốc tránh thai loại vỉ 28 viên, khi uống hết những viên có hormone (21 viên), cần uống tiếp 1 vỉ mới, bỏ 7 viên cuối không có hormone (viên placebo).

 

Với người dùng thuốc tránh thai loại vỉ 21 viên, đáng lý ngưng 1 tuần thì cần uống tiếp luôn 1 vỉ mới. Dùng liên tục những viên có hormone sẽ trì hoãn được sự ra kinh do nồng độ hormone luôn được duy trì, không tụt xuống để tạo ra hiện tượng kinh nguyệt.

 

Tuy nhiên, phương pháp nói trên không bảo đảm hoàn toàn; đôi khi vẫn xảy ra hiện tượng ra kinh ít và cũng không có tác dụng đề phòng có thai. Phương pháp hoãn kỳ hành kinh chỉ nên thực hiện trong những trường hợp đặc biệt và cần được thầy thuốc xem xét. Nếu còn đủ thời gian (từ nay đến ngày cưới), em có thể dùng Depo-Provera - một loại thuốc tránh thai dạng tiêm, 3 tháng tiêm 1 lần. Depo-Provera có xu hướng làm cho chu kỳ kinh trở nên không đều. Phần lớn phụ nữ dùng Depo-Provera gặp hiện tượng ra máu ít giữa chu kỳ kinh. Một số người thậm chí không ra kinh sau khi dùng thuốc này một thời gian ngắn.

BS. Đào Xuân Dũng, Sức khoẻ & Đời sống

Bình luận
Chưa có phản hồi

Bình luận của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng.